Monday, April 2, 2007

Conscience

The Air I breathe, is the same as you
The scents I smell, you smell too

We feel the same, touch on us
Then why is there, such a fuss

That You and I are not one
We're not same, but different

For when my thoughts, go in vain
You're the one, who feels the pain

And when of truth, I lose sight
You're the one, who finds me right

I think I know now, who you are
It seems I need not, look too far

You're part of me, but not the whole
You're my conscience, you're my soul.

Suresh Nair

(Apr 07)

Thursday, February 22, 2007

Farewell, Friends

It’s the saddest day of all,
Farewell oh, all my friends
We came along so far
Around life's curves and bends

We played as kids on streets
And grew up wise old men
Each one his share of pleasure
Each one his share of pain

We shared some great good laughs
And shed some tears together
And whether drunk or in death
Gave each other our shoulder

We had our share of fights
Didn't see each eye to eye
But every time, we came along
As time went by and by

Each moment spent together
Our bonds just grew stronger
We were all friends forever
We will be friends forever

Suresh Nair

(Feb 07)

Strangers

Let's pretend to be strangers
Without a history,
What happens between us,
Remain a mystery.

Because the past will haunt us
And future's uncertain,
Let's enjoy the moment
Neither of us interned


Suresh Nair
Feb 2007


Thursday, February 8, 2007

Live On

Why is it that life goes on
Though the desire to live ceases
The softness of the skin long lost,
All there's left are creases

Legs too weak to hold upright,
The mind plays tricks on you,
The sight is just a blurry face
Those ears deceive you too

Maybe there are some in your life
Who care and love you much
Who share their memories with you
Who longed once for your touch

So God says, 'Live on for a while,
It may not mean much to you,
But every moment that you live,
Brings countless joy to those few"

Suresh Nair
(Feb 07)


Tuesday, June 6, 2006

शब्द शब्द जपून ऐक

आपल्या सर्वांनाच गाणी ऐकायला आवडतात. मग ते चित्रगीत असो, भावगीत असो, नाट्यगीत असो वा भक्तीगीत असो. मराठीत तर याचा जणू खजिनाच आहे. आणि विशेष म्हणजे बहुसंख्य गाणी फक्त त्यांच्या चाली अथवा गायकीमुळेच नाही तर त्यांच्या शब्दांमुळेही लोकप्रिय झाली आहेत. सर्वसामान्य लोकांना काव्यवाचनाची वगैरे खूप आवड नसली तरी अशा गाण्यांमधून येणाऱ्या कवीकल्पनांची आणि शब्दसौंदर्याची दखल ते घेतल्याशिवाय रहात नाहीत.

आपल्या अवतीभवती नेहमी काहीतरी घडत असतं. सामान्यतः आपल्याला याचे काही वाटत नाही पण एखादा कवी किंवा गीतकार तेच कसे वेगळ्या प्रकारे पाहतो याचे फार छान नमुने आहेत. " जे न देखे रवी, ते ते देखे कवी " असे म्हणतात ते काही खोटे नाही. घरात नवीन पाहुणा येणार म्हटलं की त्याचे भावी आई वडीलच नव्हे तर इतर सगेसोयरे सुद्धा मुलगा का मुलगी याची कितीतरी चर्चा करतात. पण हेच एखादी कवयित्री गीतात विचारते, "हाती काय येई, जाई की मोगरा?" (भरून भरून आभाळ आलंय)

प्रेम ही भावना बऱ्याच जणांनी अनुभवली असेल. " नाही कशी म्हणू तुला विडा रे दुपारी , परी थोरांच्या समोर घ्यायची सुपारी" असे म्हणणाऱ्या प्रेयसीची द्विधा मनस्थिती किंवा " समयीच्या शुभ्र कळ्या उमलवून लवते, केसातच फुललेली जाई पायाशी पडते" अशा शब्दातील एका नववधूच्या मनातील कोमल भावना आरती प्रभू किती तरल आणि भावपूर्ण शब्दात सांगतात. एखाद्या प्रेमी युगुलाला एकमेकांचा स्पर्श रोमांचित करतो, पण सुरेश भटांसारखे कवीच लिहू शकतात "श्वास तुझा मालकौंस, स्पर्श तुझा पारिजात " (चांदण्यात फिरताना).

कॉलेजमध्ये असताना एखाद्या मुलीला " तू चवळीची कवळी शेंग दिसते" असे म्हटले तर त्याचे उत्तर "आणि माझी चप्पल अशी दिसते " असे मिळाले असते. पण शाहीर होनाजी बाळा यांनीच नाही का त्या "नारी ss ग" ला "जशी चवळीची शेंग कवळी " असे वर्णिले आहे? माझ्या एका मित्राने "ग साजणी " या पिंजरा चित्रपटातील गीतातला "प्रितीचं बेण तुझ्या काळजात रुजवावं" याचा अर्थ सांगितला होता. उसाची पेरणी करताना, डोळे असलेल्या उसाचा छोटा भाग शेतकरी मातीत रुततात, त्याला बेण म्हणतात. काय सुंदर व्याख्या आहे नाही? शेवटी प्रेमाइतक्या गोड भावनेला उसाशिवाय आणिक कशाची उपमा शोभेल? तसेच शांता शेळकेंनी केलेल्या तरुण मुलीचे वर्णन "जशी मावळत्या उन्हात, केवड्याच्या बनात नागीण सळसळली " किती अप्रतिम आहे. कॉलेजच्या कट्ट्याकट्ट्यावर ही ओळ कितीतरी पिढ्या अजरामर राहील.

फक्त आनंदी गोष्टीच मोहक शब्दात मांडता येतात असे नाही. गंभीर आणि करुण प्रसंगही तितक्याच ताकदीने शब्दात मांडता येतात. "विरहात चिंब भिजुनी, प्रीती फुलोनी यावी " (स्वप्नातल्या कळ्यांनो) ही कल्पना जितकी करुण, तितकीच सुंदर! "कोण मेले कोणासाठी रक्त ओकून ?" (कुणाच्या खांद्यावर कुणाचे ओझे) अशा भेदक प्रश्नातून एक विदारक सत्य सामोरी येते. "गेले द्यायचे राहून, तुझे नक्षत्रांचे देणे" हे गाणे जितके गायला अवघड , तितकाच त्याचा अर्थही खोल. "आता मनाचा दगड, घेतो कण्हत उशाला, होते कळ्यांचे निर्माल्य आणि पानांचा पाचोळा ". बहुतेकांच्या जीवनातले नैराश्य आणि वैफल्य किती अचूकतेने टिपलय या काव्यपंक्ती मध्ये.

हा माझा एक छोटासा प्रयत्न होता गाण्यातल्या शब्दांचे सामर्थ्य आपल्यासमोर आणण्याचा. ही अपेक्षा बाळगून की यापुढे तुम्ही जेव्हा काही ऐकाल तेव्हा त्या शब्दांवर थोडे थांबाल, त्याचा अर्थ उकलण्याचा प्रयत्न कराल आणि त्याची गोडी चाखाल. कुणीसे म्हटलेच आहे "शब्द शब्द जपुनी ठेव, बकुळीच्या फुलापरी". आणि शेवटी "शब्दांवाचून कळले सारे शब्दांच्या पलीकडले " हे सांगायलाही शब्दांचीच गरज पडते, नाही का?

सुरेश नायर
२००६

Tuesday, February 21, 2006

की?

चंद्राचा  मंद  प्रकाश  की  तुझ्या  चेहऱ्याची  तजेलता
बावरल्या  हरणीचे  पळणे  की  तुझ्या  डोळ्यातली चंचलता

फुलपाखराचे  सहज  उडणे  की  तुझे  असे  बागडणे
वाऱ्याची  जराशी झुळूक  की  तुझे  उगी  गुणगुणणे

अंगावरून  मोरपीस  फिरणे  की  तुझा  हलका  स्पर्श
पाण्यावर  तरंगणाऱ्या  लहरी  की  तुझ्या  मनातला  हर्ष

जाईच्या  फुलांचे  कोमेजणे  की  तुझे  उगी  हिरमुसणे
काचेच्या  बांगड्यांचे  किणकिणणे  की  तुझे  निखळ  हसणे

मुग्ध  मी  मोहित  मी  की  कल्पनेत  मन  रंगलेले
सत्य  तू  असत्य  तू  की  स्वप्न  जागेपणी  पाहिलेले

 सुरेश नायर
२००६

Monday, February 21, 2005

तू अशी स्वप्नात माझ्या

तू  अशी  स्वप्नात  माझ्या  सारखी  येऊ  नको
येउनी  रात्रीस  माझी  झोप  तू  नेऊ  नको

चांदणे  होऊन  माझे  अंग  तू  जाळीस  का
दूर  राहुनी  उभी  माझी  चिता  पाहू  नको

होऊनी  विषकन्यका  ओठास  या  चुंबीस   का
प्राशुनी  ते  विष  मी  झुरता  अशी  हासू  नको

मांडला  हा  डाव  तू  माझेच  होई  खेळणे
टाकुनी  फासे  अशी  हा  खेळ  तू  खेळू  नको

सुरेश नायर

Saturday, February 21, 1998

चारोळ्या - पान तीन

सुखाच्या  कल्पना
प्रत्येकाच्या  निराळ्या
कुणाला  गुलाब हवा
कुणाला  बकुळीच्या  कळ्या

शेकडो  श्वासांपैकी
तेवढेच  आठवतात मला
जेव्हा  जेव्हा  त्यातून
तुझा  गंध  आला

तुझा  गंध  घेऊन  येतो
वारा  हा  बेभान
पावलांना  मग  पंख  फुटतात
शोधते  रानोरान

वाऱ्याचा  वेगही  कधी
सहज  मंदावतो
तुझ्या  गंधाने  वेडा
तोही   छंदावतो
  
दुख्खामध्ये   डोळ्यांनी
एवढे  अश्रू  गाळले 
की सुखाकरता थोडे
आनंदाश्रूही  नाही  उरले

माझ्या  गुणांचं  कौतुक
तुला  कधीच  नव्हतं
सोडून  जाताना  कारण  मात्र
माझ्या  अवगुणांच  होतं

प्रत्येकाच्या  कपाळी  म्हणे
भाग्य  लिहिलेलं  असतं
आठ्या  पडून  म्हणूनच  ते
चुरगळायचं  नसतं 

तुझ्या  समवेत  कळलेच  नाही
रात्र  कशी  सरली
समयीची  ज्योतही आता
हलकेच  पेंगू  लागली

सारं  काही  विसरायचं
मनात  ठरवतो  कधी
तेवढं  मात्र विसरतो
बाकी  आठवे  सर्वकाही

कोरड्या  अर्थशून्य  जगात
एक  तुझा  स्पर्श  ओला
ओसाड  माळावरच्या  बाभळीला
बांधलेला  जणू  झूला

रात्रीची  झोपही
तूच  दूर  सरली
पहाटेची  स्वप्नही
तुझ्या  मिठीत  विरली

सहज  तुझे  पाठीशी येऊन
कानाशी  फुंकरणे
फुलपाखरू  होऊन  मनाचे  मग
अलगदसे  उडणे

कधी  तुझा  स्पर्शही  मला
मोरपिसापरी  भासे
आताशा  तुझे  श्वासही
वाटतात  जणू  उसासे

सत्यही  कधी  कधी
स्वप्नापरी  भासतं
खरं  मानायला  माझं
मन  तयार  नसतं

पौर्णिमेचा  चंद्र  जसा
निळ्या  तळ्यात  तरंगतो
तुझा  चेहरा  तसा
माझ्या  डोळ्यात  हासतो

Wednesday, June 18, 1997

‎चारोळ्या‎ - पान दोन

गालावरून  कधी  तुझ्या
आसवांचे  ओघळणे
हेही  एक  रूप  तुझे
भासते  लोभसवाणे

देहरूपी  सतारीला
हृदयाची  एक  तार
रात्रंदिवस  छेडी  जणू
श्वासांचा  गंधार

माझ्या  मृत्यूवर  माझा
राग  मुळी  नसावा
मात्र  एक अश्रू तेव्हा
डोळ्यात  तुझ्या  असावा

चारचौघात  तुला पाहूनही
न  पाहिल्यासारखं  करते
एकांतात  मात्र  तू  नसतानाही
तुलाच  पाहत असते

तू  जवळी  असते
भान  मला  नसते
क्षण  क्षण  जाती  कसे
रात्र  कशी  सरते

सारेच सुखाचे  सोबती
दुख्खात  कुणीच  नसते
प्रकाशातली  सखी  सावलीही
अंधारात  सोबत नसते

प्रेमातले  रुसवे  फुगवे
सागरासारखे  असावे
ओहोटीला  दुरावा  जरी
भरतीला  मागे  फिरावे

स्वर्गलोकीचा  प्राजक्त
पृथ्वीवर  उभा  असतो
आसवांची  फुले  करून  का
ढाळीत  सदा  असतो?

माणसे  तशीच  राहतात
युग  फक्त  सरते
महाभारतातली  द्रौपदी
कलियुगातही  झुरते

Friday, February 21, 1997

‎चारोळ्या‎ - पान एक

लिहावे  म्हणतो  काही
पण  सुचत  काही  नाही
माझ्यावाचून  अपुरा  तू
प्रेरणा  सांगून  जाई

माझ्या  हृदयाची  स्पंदने
तुझा  हळुवार  श्वास
प्रणयी  संगीताचा  जणू
एक  नवा  आभास

तुझी  जागा  मनामध्ये
अपुरीच  राहिली
फुल  खुडलेल्या देठाला का
कधी  पुन्हा  कळी  आली?

लोचनिचे  शब्द  माझे
तूच  घ्यावे  जाणुनी
शब्द  जाती  दूर  दूर
स्पर्शिता ही लेखणी

दृष्ट  लागण्याजोगी
तुझ्या  गालावरची  खळी
जपून  ठेव  जशी  काही
मोगऱ्याची  कळी

रात्री  कधी  कळीचे
उमलून  फुल  झाले
आरशात  पाहताना
मी  यौवनात  आले

पत्रातल्या  शब्दांना
अर्थ  मुळी  नसतात
रिकाम्या  जागा  तेवढ्या
काही  सांगून  जातात

आताशा  डोळ्यात
आषाढ  मेघ  येऊन  वसलाय
मनात  मात्र  माझ्या
वैशाख  वणवा  पेटलाय

रात्रभर  जागून  चंद्राने
चांदण्यांचे   पीक  राखले
पहाटेस  मात्र  सूर्याने
सारेच  चोरून  नेले

Thursday, July 18, 1996

नियती

'बंद ओठांनी निघाला' ह्या सर्वसाक्षी चित्रपटातील गीताच्या चालावर रचलेले गीत. ऐकण्यास इथे क्लिक करा

गीत  ओठातून  येता  सूर  माझा  हरवला
घोट  एखादाच  घेता  जाहला  पेला  रिता

चाललो  होतो  सुखाने  घेत  वळणे  एकला
टाकुनी  मागे  दऱ्या  अन  पर्वतांच्या  शृंखला
तोच  एका  वादळाने  मार्ग  माझा  रोखला
गीत  ओठातून  येता  सूर  माझा  हरवला

गवसले  होते  मला ते  साठ्वूनी  ठेविले
पण  एका  क्षणात  सारे  मजपासून  दुरावले
कोण  मी?  हिशेब  सारा  नियतीने  हा  मांडला
गीत  ओठातून  येता  सूर  माझा  हरवला

सुरेश नायर
१९९६ 

Wednesday, February 16, 1994

जीवनी तू भेटलीस मला

(हे  गीत  जगजीत  सिंग  यांच्या "तुमको  देखा तो  ये  खयाल  आया"  या  गीताच्या  चालीवर  रचले  आहे. ऐकण्यास इथे क्लिक करा)

हर्षभावांचा  झुलतोय  झुला
जीवनी  तू  भेटलीस  मला 

कोरडे  अर्थशून्य  होते  सारे
तोच  जाणवला  तुझा  स्पर्श  ओला
जीवनी  तू  भेटलीस  मला 

शब्द  नजरेचे  अर्थ  भावांचे
लक्ष  रचना  अशा  रचिल्या  गेल्या
जीवनी  तू  भेटलीस  मला 

गुंफता  हात  गात्र  हे  स्फुरले
रात्र  सरली  सौख्यदिन  आला
जीवनी  तू  भेटलीस  मला 

सुरेश नायर

Thursday, October 18, 1990

प्रियकर

 देखता  लोचनी, गुंफलो  वचनी
गेलो  हरपुनी पाहता तुला

सोडून जगाला, विसरून स्वतःला
तुझाच  झाला प्रियकर  हा

तृषित मनात, आनंदतुषार
आनंदघन कि बरसला

पहिल्या प्रीतीची, पहिली सर
पालवी पहिली ये बहरा
  
सुरेश नायर

Monday, November 20, 1989

प्रीत

श्रीरंगाने  मारला  खडा
घट  शिरीचा  फुटला
नखशिखांत  भिजले,  पुरी  मी 
तोलही  माझा  सुटला

यमुनातीरीच्या  वाळूवरती
पडले   कशी   कळेना
जाऊ  कशी  आता  घरी  मी
असह्य  या  वेदना

गर्द  रान  हे  दाट  सभोती
संध्येच्या  वेळेला
अडले  कशी  मी  या  एकांती
सखीही  ना  संगतीला

श्रीरंगाला   मग   पाहवेना
दीनवाणी  मम  स्थिती
उचलून  घेता  बाहुत  त्याच्या
बहरून  आली  प्रीती

या  प्रीतीचे  रूप  चिरंतन
युगायुगांची   बाधा
लक्ष  गौळणी  गोकुळी  जरी  का
एकच  वेडी  राधा

सुरेश नायर
(१९८९)

Thursday, June 22, 1989

पश्चिमेला सूर्य ढळला


'तिन्ही सांजा सखे मिळाल्या' जेव्हा मी पहिल्यांदा ऐकलं त्यावरून हे गीत सुचलं. सुरुवात जरी तशी असली तरी पहिल्या ओळीनंतर चाल बदलते. 



पश्चिमेला सूर्य ढळला
दही दिशा अंधारल्या

नभी तारका उगवल्या
गार वारा कुठून आला
कुणी माझ्या मनास ऐसा
हळुवार स्पर्श केला 

जाई जुई उमलल्या
रातराणीस कैफ चढला
गंध चोहीकडे पसरला
मनी माझ्या तरंग उठला

छाया वृक्षतृणांच्या
झाल्या दाट काळ्या
सागर हा शांत झाला
परी लाटा मनी उसळल्या

Thursday, April 2, 1987

Twilight



Slowly the sun is hiding
Behind the mountain peaks
The twilight light is resting
Over the tops of trees

The doves and the sparrows
Are returning to their nest
The rabbits in their burrows
In peace, are taking rest

The flowers fall silent
Below the trees they lie
Their sweet, mild fragrance
Is filling the air with joy

Soon the night will join
With darkness in the woods
Alone the moon will shine
In sky clear of clouds

Suresh Nair

1987

ये पावसा

ये पावसा मेघांचा रथ करुनी भेटून जा तू आनंदे बरसोनी  संकेत देई माती मृदगंध शिंपडूनी  वाराही गाई गाणी येणार तू म्हणोनी सृष्टीच आहे सारी तुजसाठ...